1kg bằng bao nhiều calo? Mỗi ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Giảm cân là cả một quá trình dài, trong đó, chế độ ăn uống và dinh dưỡng chiếm 70% tỉ lệ thành công. Tuy nhiên, có khá nhiều người đang trong quá trình giảm cân hay sắp bắt đầu giảm cận lại không biết 1kg bằng bao nhiêu calo? Hay mỗi ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân? Cùng Bảo Hiền Spa theo dõi ngay bài viết này để có những kiến thức bổ ích về giảm cân nhé!

1kg bằng bao nhiêu calo?

1kg bằng bao nhiêu calo?

Trước tiên, bạn phải biết rằng kg và calo là 2 đơn vị đo khác nhau. Kg là đơn vị đo khối lượng và calo là đơn vị đo năng lượng có trong thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể hàng ngày.

Hai đơn vị đo này có mối liên hệ chung đó là lượng mỡ thừa trong cơ thể và có thế quy đổi ra bằng nhau. Theo như các chuyên gia nghiên cứu thì 1kg =7700 calo và ngược lại 1000 calo = 0.13 kg.

Calo đến từ các thực phẩm  nạp vào cơ thể và giúp duy trì các hoạt động hàng ngày. Để biết mỗi ngày cần bao nhiêu calo người ta sẽ dựa vào công thức BMR.

Nam: BMR = 66 + [13.7 x cân nặng (kg)] + [5 x chiều cao (cm)] – [6.76 x tuổi (năm)]

Nữ: BMR = 655 + [9.6 x cân nặng (kg)] + [1.8 x chiều cao (cm)] – [4.7 x tuổi (năm)]

Biết được chính xác bao nhiêu calo nạp vào cơ thể và cần đốt cháy để giảm 1kg sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn có hiệu quả nhanh hơn mà không cần đến sự giúp đỡ của các chuyên gia hay huấn luyện viên thể hình.

Mỗi ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Mỗi ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Giảm cân là khi lượng calo đốt cháy lớn hơn lượng calo nạp vào cơ thể.

Theo công thức BMR thì mỗi người nữ trưởng thành mỗi ngày nạp vào khoảng 1000 calo để cơ thể hoạt động tốt. Vậy lượng calo cần đốt cháy để duy trì cân nặng  là 1000 calo và để giảm cân là hơn 1000 calo.

Nếu như muốn giảm 1kg thì phải đốt cháy 7700 calo nạp vào, mới có thể giảm được 1kg trọng lượng của cơ thể. Bao nhiêu lượng calo cần đốt cháy trong ngày sẽ phụ thuộc vào cân nặng hiện tại và các hoạt động thể chất hàng ngày của bạn. Có thể tính bằng cách nhân cân nặng của mình:

Ví dụ: Nếu bạn nặng khoảng 68kg thì bạn cần đốt cháy 1.500 calo bằng các hoạt động bình thường hàng ngày. Nếu nạp vào 1000calo thì bạn phải đốt cháy 3000 calo mới có thể giảm 0.5 kg.

Muốn giảm lượng calo nạp vào cơ thể bạn phải hiểu rằng: Giảm 0.5 kg mỗi ngày thì chỉ nên nạp từ 1200 đến 1500 calo mỗi ngày và thêm các hoạt động tập luyện. Ngồi một chỗ cả ngày nguyên nhân chính khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa mà không thể đốt cháy.

Vậy nên mỗi ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân là phụ thuộc vào số calo bạn nạp vào cơ thể, cân nặng hiện tại và những hoạt động hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm: Ăn dưa hấu có béo không? Cách ăn dưa hấu giảm cân

Những hiểu nhầm tai hại về việc “đốt cháy calo”

Ai cũng biết hoạt động thể dục là cách tốt nhất để đốt cháy calo. Tuy nhiên, có những điều bạn đã hiểu sai về việc “đốt cháy calo”, mà bạn không hề biết bao lâu nay.

Ra mồ hôi càng nhiều thì càng đốt cháy calo

Ra mồ hôi nhiều

Việc đổ mồ hôi là tùy vào cơ địa và tuyến mồ hôi của mỗi người. Có những người không hề hoạt động gì nhưng vẫn đổ mồ hôi. Vậy nên việc đổ mồ hôi nhiều hay ít không hề ảnh hưởng đến “ đốt cháy calo”.

Đi bộ 1km cũng đốt calo như chạy bộ 1 km

Đi bộ 1km

Theo như nghiên cứu thì chạy bộ đốt cháy gấp 2 lần lượng calo so với đi bộ trong cùng một quãng đường.

Chia nhỏ bữa ăn sẽ nạp ít calo hơn một bữa ăn lớn

Chia nhỏ bữa ăn

Việc chia nhỏ bữa ăn ra càng nhiều bữa khiến lượng chất béo hấp thụ trong máu cao hơn bình thường. Nên ăn vào 3 bữa chính và thay đổi chế độ ăn phù hợp.

Không bỏ bữa sáng vì sẽ khiến bữa trưa và tối có cảm giác thèm ăn hơn. Ăn sáng giúp đánh thức hệ tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động.

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục quá sức khiến cơ thể suy nhược. Chỉ nên tập thể dục 5 ngày/ tuần và 30 phút/ ngày .

Cách đốt calo tại nhà hiệu quả

Khi bạn muốn giảm cân nhưng không có thời gian đến phòng tập hay lo sợ những tác dụng phụ của thuốc giảm cân thì thể thao tại nhà là lựa chọn tốt nhất.

Nhảy dây

Nhảy dây

Với 10 phút nhảy dây tương đương với 8 phút đi bộ. Tiêu hao 667 – 990 calo/giờ (nhảy 120 lần/phút). Nhảy dây còn giúp cơ thể dẻo dai, tăng mật độ xương.

Chạy nước rút

Chạy nước rút

Chạy nước rủ đòi hỏi sử dụng toàn bộ năng lượng và sức mạnh cơ bắp trong thời gian ngắn. Ngoài  ra còn là bài tập tim mạch tuyệt vời, nó làm tăng ngưỡng kỵ khí của bạn và đốt cháy rất nhiều calo trong khoản thời gian ngắn.

Đạp xe

Đạp xe

Đạp xe đốt cháy 1000 calo/giờ tùy thuộc vào cường độ và trọng lượng người lái, giúp giảm cân và xây dựng cơ bắp. Ngoài ra, đi xe đạp còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và cải thiện kỹ năng điều hướng và cho bạn môt giấc ngủ ngon.

Chạy bộ

Chạy bộ

Tiêu hao: 566 – 839 calo/giờ

Chạy bộ giúp bạn duy trì cân nặng và cải thiện sức khỏe của bạn. Đối với phụ nữ, chạy bộ còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Leo cầu thang

Leo cầu thang

Leo cầu thang với tốc độ nhanh giúp loại bỏ mỡ thừa và cholesteral xấu khỏi cơ thể nguyên nhân dẫn đến các bệnh như tiểu đường, các vấn đề về tim mạch. Leo cầu thang đốt cháy 452-670calo/ giờ.

Bơi lội

Bơi lội

Bơi lội với tốc độ vừa phải trong 40 phút đốt cháy 400 calo. Điều này vừa giúp giảm cân vừa làm đầu óc tỉnh táo và thư giãn hơn.

Thay vì những lúc rảnh rỗi nằm dài bên chiếc điện thoại thì hãy thực hiện các bài tập đơn giản này nhé. Chúng giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả, có một cơ thể dẻo dai linh hoạt và ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường.