Cách giảm cân tại nhà cho nữ không dùng thuốc

Với mọi người phụ nữ đều muốn có một cơ thể cân đối, vóc dáng mảnh mai. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa, có những người rất dễ hấp thụ và tăng cân nhanh. Nhưng lại không có thời gian đến các phòng tập và lo sợ tác dụng phụ của các loại thuốc giảm cân. Cùng Bảo Hiền Spa tham khảo ngay bài viết này để biết cách giảm cân, giữ dáng tại nhà hiệu quả không cần dùng thuốc nhé!

Tại sao không nên sử dụng thuốc giảm cân?

Tác hại của dùng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân giúp bạn sút cân nhanh chóng. Nhưng thực tế đó chỉ sự đào thải nước và mỡ thừa vẫn còn trong cơ thể. Khi dừng uống thuốc cơ thể sẽ tăng cân không kiểm soát trở lại. Chưa kể những rủi ro do dùng thuốc quá liều khiến cơ thể suy nhược vì mất nước.

Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ giảm cân ở nữ

giảm cân phụ nữ

Tuổi tác: Người ít tuổi sẽ giảm cân nhanh hơn người lớn tuổi. Vậy nên hay giảm cân càng sớm càng tốt.

Giới tính: Nữ giới có chỉ số RMR thấp hơn nam. Nên quá trình giảm cân của nữ sẽ kéo dài hơn.

Chế độ ăn uống: Cân nặng giảm khi lượng mỡ thừa được loại bỏ. Tức là lượng Calo đốt cháy nhiều hơn lượng hấp thụ.

Ngủ: Thiếu ngủ sẽ ngăn cản quá trình giảm cân. Hơn nữa, thức khuya sẽ làm chị em cảm thấy thèm ăn hơn.

Bệnh lý: Những người có bệnh như trầm cảm, suy giáp sẽ có thời gian giảm cân lâu hơn người khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm: 7 cách massage để có được bụng phẳng, ngừa bệnh tật

Cách giảm cân tại nhà an toàn nhưng vẫn hiệu quả cao

Thay vì những cách giảm cân tiêu cực như dùng thuốc, nhịn ăn. Thì sao không sử dụng cách giảm cân an toàn, đốt cháy mỡ thừa mà không lo đến những biến chứng về sau.

Thay đổi khẩu phần ăn

Thay đổi khẩu phần ăn

Khẩu phần ăn quyết định lớn đến việc giảm cân. Kiểm soát khẩu phần ăn và lượng Calo mỗi bữa sẽ giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình giảm.

  • Thay thế các chất nhiều tinh bột, đường bằng: Gạo lứt, yến mạch, khoai lang, ngô,…giúp cắt giảm lượng đường và Calo nạp vào cơ thể nhưng vẫn no bụng.
  • Tăng cường rau xanh trong mỗi bữa, rau xanh như: Cải bó xôi, bông cải xanh và trắng, ớt chuông, dưa leo, cà chua,… loại rau nào cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ thúc đẩy quá trình tiêu hóa ngăn ngừa táo bón và tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm cân.
  • Với quan niệm bỏ chất béo khỏi bữa ăn để giảm cân là hoàn toàn sai. Cơ thể cần 3 chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng: chất đường bột, protein, và chất béo.  Khi chất béo không có mặt trong chế độ ăn uống , sẽ không có nhiên liệu để đốt cháy calo.
  • Hạn chế đồ ăn nhanh, trà sữa, cafe, … những thứ khiến bạn tăng cân một cách mất kiểm soát. Không dùng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu, bia…
  • Không bỏ nữa sáng. Nhiều người nghĩ cắt giảm phần ăn buổi sáng để giảm cân thì hoàn toàn sai lầm. Bỏ bữa sáng thì bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối. Hơn nữa, bỏ bữa làm quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, thậm chí là bị đau dạ dày.
  • Bổ sung đủ Protein mỗi ngày. Protein là một chất quan trọng trong quá trong giảm cân, giúp duy trì sức khỏe, bổ sung năng lượng cho các cơ. Dù không ăn nhiều nhưng vẫn không hề có cảm giác thèm ăn.
  • Không nên ăn uống sau 8 giờ tối. Vì đó là khoảng thời gian nghỉ ngơi, ít vận động, không đốt cháy được lượng Calo nạp vào.
  • Bạn nên bắt đầu giảm cân bằng việc sử dụng bát đĩa nhỏ hơn hàng ngày.

Tập thể dục và chơi những môn thể thao nhẹ cho nữ

Tập thể dục và chơi những môn thể thao nhẹ cho nữ

  • Tập thể dục đều đặn là cách giảm cân hiệu quả, đốt cháy Calo đẩy mỡ thừa triệt để và có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.
  • Các bài tập ở nhà như: Plank, Squat, chống đẩy, đạp xe, nhảy dây, các bài tập Cardio,…đều có công dụng rất tốt đối việc giảm cân. Nên thực hiện đều đặn để có kết quả nhanh chóng.
  • Tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình và chuyên gia. Tập luyện sai cách và quá mức sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nên tập vào mỗi khung giờ cố định trong ngày và khởi động làm nóng người trước khi bắt đầu, tránh những chấn thương trong lúc tập luyện.

Điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt

Điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt

  • Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tinh thần luôn thoải mái thì bạn mới có hứng khởi làm việc và luyện.
  • Thiếu ngủ sẽ ngăn cản quá trình giảm cân. Hơn nữa, thức khuya sẽ làm chị em cảm thấy thèm ăn hơn.

Những lưu ý trong quá trình giảm cân để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Những lưu ý trong quá trình giảm cân

  • Việc giảm cân là cả một quá trình, cần đầu tư thời gian và công sức. Phải kiên trì thực hiện đều đặn.
  • Phải loại bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe ngay lập tức.
  • Không nhịn ăn hoặc sử dụng những cách giảm cân tiêu cực khiến cơ thể bị suy nhược. Sau đó, bạn sẽ tăng cân chóng mặt trở lại.
  • Tập luyện vừa sức, không ép cơ thể mình vận động đến mức kiệt sức.
  • Đừng mong đợi quá nhiều vào những sản phẩm được quảng cáo một cách thần thánh giảm cân trong 1-2 tuần.