Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ

Bạn muốn diện lên mình những chiếc quần jean tôn dáng, những chiếc áo croptop khoe vòng eo con kiến hay những chiếc đầm body gợi cảm. Nhưng bạn luôn tự ti bởi vòng eo bánh mì phì nhiêu. Bài viết này Bảo Hiền Spa sẽ gợi ý bạn thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ.

Vòng eo béo phì là bao nhiêu?

Vòng eo béo phì

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì vòng eo của nữ trên 80cm và chu vi vòng eo trên 87.6cm được xem là béo phì. Cách đo vòng eo chính xác nhất chúng ta dùng một chiếc thước dây và tiến hành đo lúc cơ thể không quá đói cũng không quá no. Chọn điểm từ giữa mào chậu và xương sườn. Lúc đo tốt nhất không mặc quần áo, không hóp bụng.

Nếu như vòng eo của bạn đã trên ngưỡng béo phì hoặc bản thân cảm thấy mình không còn mặc vừa những bộ quần áo trong tủ nữa, đã đến lúc nên giảm cân rồi đấy.

Ảnh hưởng của béo phì đối với sức khỏe và ngoại hình

Ảnh hưởng của béo phì đối với sức khỏe

    • Gây nên bệnh tim mạch và tiểu đường: lớp mỡ thừa tiết ra hoocmon và chất béo có hại cho cơ thể, làm suy yếu khả năng sử dụng insulin.
    • Tăng cholesterol và thoái hóa động mạch: mỡ thừa sản sinh ra các loại acid tự do dẫn đến hình thành cholesterol xấu và ức chế cholesterol tốt. Đẩy nhanh các vấn đề hội chứng tim mạch, đột qụy…
    • Ung thư vú: 1 căn bệnh rất nguy hiểm ở phụ nữ. Người béo bụng có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn người bình thường, do mỡ thừa sản sinh ra hoocmon estrogen, chất gây ung thư vú.

Ảnh hưởng của béo phì

Ảnh hưởng đến ngoại hình

    • Béo bụng thực sự là nỗi ảm ảnh của chị em phụ nữ. Nó khiến việc lựa chọn quần áo trở nên khó khăn và đau đầu.
    •  Hơn thế nữa, thừa cân, béo bụng cũng khiến bản thân trở nên tự ti, ngại giao tiếp và có thể đánh mất những công việc yêu cầu ngoại hình.

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ

Giảm mỡ bụng nhất là vùng bụng dưới thực sự là khó khăn đối với nhiều người bởi do thói quen ăn uống, sinh hoạt và ít hoạt động đốt cháy calo. Với thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng, chúng ta nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm ít calo nhưng vẫn đủ protein như: ức gà, các loại đậu, gạo lứt…

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ trong 7 ngày

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ trong 7 ngày

Ngày 1:

    • Sáng: ½ cup yến mạch+ 2 thìa mật ong+1 thìa hạnh nhan cắt lát + 1 quả lê.
    • Trưa: Trứng chiên + canh rau cải xoăn+ sữa chua.
    • Tối: ½ bắp ngô + dưa leo.

Ngày 2:

    • Sáng: Bánh wafle nguyên hạt ít béo + 1 quả chuối.
    • Trưa: Sushi cơm cuộn, ít cơm nhiều rau.
    • Tối: Salat 2 quả trứng gà và xà lách.

Ngày 3:

    • Sáng: Sandwich kẹp ức gà+lòng trắng trứng + phô mai và 120ml sữa 1%.
    • Trưa: Cơm gạo lứt+ bò bít tết + 1 quả chuối.
    • Tối: Ức gà chiên+ bông cải và cà rốt luộc.

Ngày 4:

    • Sáng: 1 cup ngũ cốc yến mạch nguyên hạt + 1 cup sữa không béo +1 cup việt quất.
    • Trưa: Salad ức gà với cà chua bi, dưa chuột.
    • Tối: Đậu hủ trắng xào cải thảo.

Ngày 5:

    • Sáng: 1 cup ngũ cốc nhiều chất xơ + 1 cup quả mọng tươi và 1 cốc café + sữa không béo.
    • Trưa: Mỳ ý sốt bò bằm táo đỏ.
    • Tối: Đậu que xào + miếng gạo lứt.

Ngày 6:

    • Sáng: 120ml sữa tách béo + 120ml sữa chua Hy Lạp + 1 cup quả mọng.
    • Trưa: Cơm gạo lứt + ức gà rim + 1 quả táo.
    • Tối: Ức gà xào xúp lơ.

Ngày 7:

    • Sáng: 1 cup ngũ cốc+ 1 cup nho khô+ 1 cup sữa 1% + 1 cup dưa hấu, dưa lưới.
    • Trưa: Sandwich +ức gà+ phomai và 1 hộp sữa chua.
    • Tối: bún gạo lứt + 1 quả bưởi.

Những lưu ý khi ăn kiểng để có hiểu quả và an toàn

Những lưu ý khi ăn kiểng để có hiểu quả và an toàn

  • Cắt giảm lượng thức ăn là nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân, nhưng không có nghĩa là ăn quá ít đến mức không đủ năng lượng cho cơ thể dẫn đến kiệt sức.
  • Không bỏ bữa: bỏ bữa, nhất là bữa sáng khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém, quá trình biến đổi chất thành năng lượng bị chậm.
  • Ăn kiêng khoa học kết hợp những bài tập thể dục.
  • Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể để điều chỉnh khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Tránh xa những loại thuốc giảm cân cấp tốc. Thực chất đó là quá trình đào thải nước, chứ mỡ thừa không hề bị đốt cháy. Dùng thuốc quá liều sẽ khiến cơ thể kiệt sức vì mất nước.
  • Chú trong giấc ngủ. Việc thiếu ngủ hay ngủ muộn khiến hoocmon trong cơ thể bị đảo lộn, tăng cảm giác thèm ăn.